Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tác dụng của việc đạp xe tập thể dục trong nhà

Đạp xe hiện nay đang là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi, nhất là những lợi ích mà nó đem lại cho những người phải ngồi nhiều ít vận động như dân văn phòng, học sinh, sinh viên, …

Tuy nhiên, do cuộc sống bận rộn khiến cho con người ta không còn đủ thời gian để cứ mỗi sáng, mỗi chiều sau tan ca đạp xe tập thể dục ngoài trời, chính vì lẽ đó mà chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà đã ra đời để đáp ứng nhu cầu tập luyện của những ai yêu thích bộ môn thể thao này. Vậy bạn đã biết được những tác dụng nào của việc đạp xe thể dục trong nhà rồi, nó có hiệu quả hơn so với đạp xe ngoài trời không? Hãy cùng blog Thương Mại – Dịch vụ tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Thứ nhất, đạp xe trong nhà giúp đốt cháy mỡ thừa đáng kể.

+Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe thì đạp xe được coi là phương pháp cardio giúp đốt cháy năng lượng, lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả nhất. Nếu như chăm chỉ tập luyện trong khoảng 30 phút mỗi ngày thì có khả năng đốt cháy được khoảng 600 calo.

+ Khi đạp xe, toàn bộ phận trên cơ thể đều được vận động, nhất là vùng bụng và vùng đùi mang đến cho bạn một thân hình cân đối và săn chắc đồng thời còn tăng cường sức mạnh cho cơ bắp đối với nam giới tập thể hình.

Thứ hai, đạp xe trong nhà rất tốt cho tim mạch và huyết áp của người tập.

+ Đạp xe trong nhà là bài tập lý tưởng giúp cải thiện hoạt động của tim và phổi do khi đạp xe sẽ làm cho lưu lượng máu trong cơ thể và tốc độ trao đổi oxy trong máu được tăng lên, từ đó sẽ giúp tim và phổi hoạt động tốt hơn.

+ Ngoài lợi ích cho tim thì tập đạp xe còn đặc biệt rất tốt cho người bị huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành thời gian tập luyện vừa phải là có thể ngăn chặn được tình trạng huyết áp tăng và tránh được đột quỵ. 
Thứ ba, đạp xe sẽ khiến cho đôi chân dài hơn: Nghe thì có vẻ hơi lạ nhưng nếu như đạp xe đúng cách sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho bạn phát triển được chiều cao nhờ khi đạp xe, đôi chân của bạn sẽ phải rướn và vận động theo từng vòng tròn, kích thích lớp sụn ở khớp đầu gối phát triển.

Cuối cùng, đạp xe thể dục trong nhà còn giúp cho xương khớp dẻo dai, hỗ trợ tập phục hồi chức năng vận động cho người bệnh, người lớn tuổi.

+ Như các bạn cũng biết, các bộ phận trong cơ thể chúng ta được nâng đỡ, hỗ trợ nhau bằng các gân, dây chằng và hệ thống xương khớp. Đạp xe thường xuyên sẽ giúp tăng cường được mật độ xương. Không chỉ vậy, tư thế khi đạp xe sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới,  từ đó giúp bảo vệ và tăng sức mạnh cho cột sống. Điều này giúp giảm nguy cơ bị đau lưng, thoái hóa cột sống và nhiều vấn đề khác.

+ Đối với người già, người bệnh đang phục hồi chức năng vận động thì tập với các loại xe đạp hỗ trợ tập phục hồi chức năng như xe đạp tập thể dục Air Bike sẽ giúp vận động liên hoàn cả tay và chân được linh hoạt hơn.

Việc đạp xe trong nhà còn giúp người tập tránh được những rủi ro từ việc đạp xe ngoài trời như khói bụi, ùn tắc giao thông, thời tiết thất thường, thay vào đó là tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tập dạng xe đạp tại nhà, một chút quyết tâm và bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng to lớn từ việc tập luyện.

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn xe đạp tập thể dục nào, ở đâu thì tốt và phù hợp với nhu cầu tập luyện cũng như túi tiền của mình thì hãy đến Halo Shopping. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình từ những nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao về các dòng dụng cụ hỗ trợ tập thể dục tại nhà và phòng tập. Dưới đây là địa chỉ liên hệ cụ thể cho những ai quan tâm: 

HALO SHOPPING
HOTLINE: 0987 636 081 – 0916 180 361
ĐỊA CHỈ: 104 BT1C – Khu đô thị Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét