Searching...
Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Có nên cắt lông mi cho bé không?

Ngoài chế độ dinh dưỡng cho bé, hỏi về các loại sữa, cách chọn sữa ngoại đã công bố sữa nhập khẩu đảm bảo an toàn, cách chăm sóc bé thì nhiều mẹ còn đặt câu hỏi rằng có nên cắt lông mi cho bé không? Sở dĩ các mẹ thắc mắc bởi vì có lời truyền miệng rằng lúc bé mới sinh mà cắt lông mi cho bé thì lông mi bé sau này sẽ dài, cong, đẹp. Thế nên nhiều mẹ định cắt cho con nhưng còn đang băn khoăn mới đặt câu hỏi nhờ giải đáp. Vậy có nên cắt lông mi cho bé không? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây!

Bình thường lông mi của bé sẽ có khoảng 150 sợi, chiều dài lông mi dù dài hay ngắn, độ dầy mỏng như thế nào thì nó cũng có tác dụng cản bụi, hạn chế ánh sáng trực tiếp tác động lên mắt, che chắn cho đôi mắt của bé. Lông mi có những tác dụng không thể phủ nhận được đó là bảo vệ mắt. Chính vì thế, khi mẹ cắt lông mi cho bé, bé có thể đối mặt với viêm giác mạc, viêm kết mạc cùng nhiều vấn đề khác. Nhiều bé sau khi được mẹ cắt lông mi thì lông mi mới mọc ra không mềm nữa, không đều dài ngắn khác nhau, mắt của bé cũng yếu nên cắt lông mi không thể khiến lông mi dài hơn mà còn là yếu tố dẫn đến các bệnh về mắt cho bé.
Mẹ tuyệt đối không nên cắt lông mi cho bé bởi có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đầu tiên là việc mẹ đưa kéo gần mắt bé có thể khiến bé tổn thương mắt, mẹ không được thử nghiệm trên sức khỏe của bé như thế vì bé còn rất nhỏ, dễ tổn thương. Cắt lông mi còn khiến bé bị kích ứng vùng mắt, dẫn đến nhiều bệnh khác như chảy nước mắt, viêm bờ mi…
Các mẹ không nên cắt lông mi cho bé bởi vì một chiếc lông mi sẽ ở trên mắt khoảng 3 tháng rồi sẽ tự rụng và lông mi mới sẽ mọc. Bé mới sinh có thể lông mi nhạt, ngắn thậm chí còn không thấy lông mi nhưng sau một thời gian mẹ sẽ thấy bé có lông mi dài hơn, đậm màu và cong đẹp mà không cần cắt tỉa. Hơn nữa lông mi dài ngắn, dày mỏng còn do gen, việc cắt lông mi không thể giúp lông mi dài hơn cong hơn dày hơn được. Màu lông mi còn ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng mà mẹ cung cấp cho bé, mẹ nên đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để bé phát triển tốt.
Thay vì cắt lông mi cho bé theo kinh nghiệm truyền miệng, một cách khiến lông mi bé dài cong đẹp đó là mẹ hãy sử dụng nguồn thực phẩm, dinh dưỡng tốt, nếu cho bé sử dụng thực phẩm gì ngoài sữa mẹ hãy đảm bảo sản phẩm đó được phép lưu hành, đảm bảo chất lượng, được cơ quan chức năng cấp phép đăng ký lưu hành thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Mẹ cũng chú ý nguồn thức ăn mẹ nạp vào cơ thể vì bé bú sữa mẹ cũng cần nguồn sữa mẹ tốt và sạch.

1 nhận xét:

  1. :>) :>) :>) :>)
    Chào bạn ...mình thấy bài viết rất hay
    Nhà bếp ABBAKA Việt Nam chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp với giá tốt nhất
    bếp từ đôi
    bếp điện từ đôi
    bep dien tu gia re
    máy hút khói gia đình

    Trả lờiXóa