Searching...
Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Bắt giữ 1 tấn nầm lợn nhập lậu tưới hoá chất phụ gia ở Bắc Giang

Ngày 17/6 phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bắc Giang, huyện Lạng Giang đã bắt giữ hơn 1 tấn nầm lợn trên chiếc xe biển kiểm soát 29C-827.44 của anh Vũ Văn Hải vừa lái xe vừa là chủ hàng, toàn bộ số nội tạng này được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Khi kiểm tra phát hiện trên xe chứa 1 tấn nầm lợn đã bốc mùi hôi thối đang được vận chuyển đi về phía Hà Nội, phòng cảnh sát môi trường phối hợp với Đội quản lý thị trường huyện Lạng Giang đã ra quyết định lập biên bản và tiêu huỷ ngay toàn bộ số hàng nhập lậu trên.

Cũng trong ngày 17/6 Công an huyện Bù Gia Mập kết hợp Công an xã Đa Kia tại tỉnh Bình Phước kiểm tra và bắt giữ cơ sở sản xuất giò chả bằng thịt và các sản phẩm từ động vật không rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ cửa hàng đang sản xuất giò chả bằng thịt và các sản phẩm khác không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiên an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, còn phát hiện thấy trong tủ đông lạnh có nhiều thịt và sản phẩm từ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và một số chất phụ gia được dùng làm giò chả chưa được công bố phụ gia thực phẩm mà vẫn được chủ cơ sở sử dụng. Tổ công tác đã tạm giữ vật chứng gồm 126 kg thịt (nghi là thịt lợn), 1 gói phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, 1 tủ đông lạnh và lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với chủ cơ sở để xác minh, làm rõ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét