Searching...
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Mua hàng không nhìn giá nhưng hãy nhìn nhãn mác!


Mua bán hàng hóa là hoạt động mà ai cũng cần thực hiện trong cuộc sống, nhất là thực phẩm, mỹ phẩm là nhu cầu thiết yếu của đông đảo mọi người. Bạn có thể không cần mỹ phẩm nhưng chắc chắn thực phẩm thì cần, và bạn không thể tự sản xuất, tự cung cấp cho mình tất cả những loại thực phẩm bạn cần được. Thế là bạn phải mua! 
Người có thu nhập trung bình mua hàng thì hay cân nhắc giá cả, người có thu nhập cao thường không mấy nhìn giá. Tuy nhiên cả hai đều nên nhìn nhãn mác sản phẩm. Tại sao lại thế? Tại vì nếu bạn mua hàng hóa bao gói, đóng gói sẵn thì tất tần tật thông tin đều ghi trên nhãn, từ thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng, công dụng, đơn vị sản xuất hay đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm. Kiểm tra các thông tin đó bạn sẽ hiểu về sản phẩm mình mua và sử dụng.
Nhãn sản phẩm là yêu cầu bắt buộc của cơ quan nhà nước khi doanh nghiệp xin cấp phép đăng ký lưu hành thực phẩm (https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham.html ). Nhãn sản phẩm phải có đầy đủ các thông tin cần thiết, cùng với các giấy tờ khác xây dựng hồ sơ, xin cấp phép. Mua hàng chú ý nhãn cũng là cách để biết được sản phẩm mình dùng xuất xứ từ đâu, có an toàn không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét